อยากจะมีเว็บไซต์ ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

อยากจะมีเว็บไซต์ ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

เพียง 5 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการมีเว็บไซต์

1. ก่อนอื่นต้องทำการจด Domain Name ที่ต้องการก่อน (Domain Name คือชื่อของโฮมเพจหรือเว็บไซต์หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ บ้านเลขที่ บนอินเทอร์เน็ต ที่ไม่สามารถซ้ำกันได้เลย เช่น www.yourname.com) ขั้นตอนการจดโดเมนเนม มีดังนี้
• อันดับแรกต้องทำการเช็ค Domain Name ที่เราต้องการก่อนว่ายังว่างอยู่หรือเปล่า โดยสามารถเช็คได้จากเว็บไซต์รับจองโดเมนเนมต่างๆ เช่น https://www.godaddy.com/
• หลังจากได้ Domain Name ที่เราต้องการแล้ว ให้ทำการติดต่อขอเช่า Domain Name จากผู้ให้บริการจด Domain Name (ทาง MwebDesign ให้บริการรับจด Domain Name สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095-7843535)

2. หาพื้นที่ (Hosting) ไว้สำหรับ เว็บไซต์ ขั้นตอนการจอง Hosting
• เข้าไปยังเว็บไซต์ที่เราต้องการจองโฮสติงค์
• เลือกแพคเกจที่ต้องการ ให้เหมาะกับขนาดของเว็บไซต์ โดยพื้นฐานผู้ให้บริการโฮสติงค์ของเว็บไซต์ จะกำหนดขนาดไว้ที่ 1-3 GB สำหรับเว็บไซต์ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง และอาจจะกำหนดขนาดไว้ที่ 10-20 GB สำหรับเว็บไซต์ขนาดใหญ่ (ทาง MwebDesign ให้บริการรับจด Domain Name สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095-7843535)
• เมื่อได้โฮสติงค์ ให้แจ้งผู้รับจด Domain Name เพื่อให้ทำการผูก Domain Name เข้ากับโฮสติงค์

3. จัดทำเว็บไซต์
• การออกแบบเว็บไซต์ ขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ใช้ ว่าจะใช้โปรแกรมอะไร
• เมื่อออกแบบเสร็จ จะทำการอัพข้อมูลเว็บไซต์ลงในโฮสติงค์ ซึ่งเป็นการออกแบบในรูปแบบเก่า ในปัจจุบัจจะมีเทคโนโลยีให้สามารถแก้ไขข้อมูลเว็บไซต์ผ่านโฮสติงค์ได้ โดยจะอยู่ในรูปแบบโปรแกรม CMS เช่น Joomla, Wordpress, Drupal (ทาง MwebDesign ให้บริการรับจด Domain Name สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095-7843535)

4. ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ ให้เป็นที่รู้จัก ให้คุ้มค่าการลงทุน เว็บไซต์จะไม่มีประโยชน์อันใดเลยหากทำขึ้นมาแล้วไม่มีคนเข้าเยี่ยมชม การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ทำได้โดยการทำ SEO, SEM, Affiliate Marketing, Banner Advertising, E-Auction, E-Mail Marketing  ( Newsletter ), E-Market Place, Link  Exchange, Newsgroup / Forum / Web board, Press Releases, Search Engine Marketing, Web Directory, Marketing Word of mouth

5. ปรับปรุงดูแลเว็บไซต์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ค่อยอัพเดทข้อมูลข่าวสารเป็นประจำ แค่นี้ ก็สามารถมีเว็บไซต์ที่มีคุณภาพได้แล้ว

สนใจออกแบบเว็บไซต์ ติดต่อ MwebDesign 095-784-3535

Contact us

Megaweb Co., Ltd.
บริษัท เมกกาเว็บ จำกัด

80,82,84 ซ.เพชรเกษม3 แยก3,
ถ.เพชรเกษม, แขวงวัดท่าพระ,
เขตบางกอกใหญ่,
กทม. 10600

Tel: 095-7843535, 085-995-3399
Email: megaweb2000@gmail.com

Social